Công cụ phái sinh hàng hóa là gì?
Các công cụ phái sinh hàng hóa, vốn được phát triển theo truyền thống với mục đích quản lý rủi ro. Tuy nhiên, ngày nay, công cụ phái sinh đang ngày càng trở nên phổ biến như một công cụ đầu tư. Hầu hết các giao dịch trên thị trường phái sinh hàng hóa được thực hiện bởi những người không có nhu cầu về hàng hóa đó và họ cần tham gia giao dịch hàng hoá phái sinh để hưởng chênh lệch giá giữa thị trường giao ngay và thị trường tương lai.
Họ chỉ suy đoán về hướng
giá của những mặt hàng này, hy vọng kiếm tiền nếu giá di chuyển theo hướng có lợi
cho họ.
Thị trường phái sinh
hàng hóa là một cách trực tiếp để đầu tư vào hàng hóa thay vì đầu tư vào các
công ty kinh doanh hàng hóa đó.
Ví dụ, một nhà đầu tư
có thể đầu tư trực tiếp vào một công ty phái sinh thép hơn là đầu tư vào cổ phiếu
của Tata Steel. Theo dõi dự báo giá cả hàng hóa dựa trên dự báo cung và cầu sẽ
dễ dàng hơn so với dự báo giá cổ phiếu của một công ty - vốn phụ thuộc vào nhiều
yếu tố khác chứ không chỉ là nhu cầu - và nguồn cung của các sản phẩm mà họ sản
xuất và bán hoặc kinh doanh.
Ngoài ra, giao dịch
phái sinh yêu cầu vốn thấp hơn nhiều vì chỉ cần một khoản tiền nhỏ để mua một hợp
đồng phái sinh.
Có ba lý thuyết cơ bản về lợi nhuận tương lai.
Theo lý thuyết bảo hiểm,
các nhà sản xuất hàng hóa sẽ giao hàng trong tương lai để phòng ngừa rủi ro về
giá sản xuất.
Giả thuyết áp lực bảo
hiểm rủi ro được xác định khi các nhà sản xuất cùng với người tiêu dùng tìm
cách bảo vệ mình khỏi sự biến động giá cả thị trường hàng hóa bằng cách tham
gia vào các biện pháp bảo vệ giá để ổn định lợi nhuận dự kiến và dòng tiền của
họ.
Để thành công tham gia
sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam, bạn hãy liên hệ đến Gia Cát Lợi 0913.79.26.46 để chúng tôi tư vấn và hỗ
trợ tốt hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét