Một số loại hợp đồng thường sử dụng trong hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh là một hình thức giao dịch với nhau bằng các hợp đồng tương lai, thông qua một hệ thống các sàn giao dịch quốc tế có liên thông với nhau. Nhờ quy mô rộng lớn với nền tảng vững chắc, đây được xem là hướng đi mới an toàn và hiệu quả cho các nhà đầu tư. Chính vì như vậy với thị trường biến động thường xuyên thì đầu tư hàng hóa phái sinh là kênh đầu tư phù hợp nhất hiện nay.

Nhiệm vụ của sở giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam

Sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam có vai trò là kênh trung gian giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa đồng thời tiết kiệm chi phí vận chuyển, kinh doanh giúp người bán giảm thiểu rủi ro về giá thị trường bởi các hoạt động này đều được chuẩn hóa và thực hiện giao dịch qua Sở.

Tạo mối liên kết giữa những người có nhu cầu về hàng hóa với nhau như người nông dân, nhà chế biến, đơn vị xuất khẩu và người tiêu dùng. Giao dịch qua sàn hàng hóa giúp người nông dân có thể chủ động “chốt giá trước, trả hàng sau” giúp an tâm sản xuất và giảm thiểu rủi ro bằng hợp đồng bán kỳ hạn.

Công cụ giao dịch đảm bảo về bình ổn giá thị trường giúp người có nhu cầu hàng hóa tình trạng hét giá của nhà bán, gây ảnh hưởng cho cả người bán và người mua.

Tìm hiểu: thiết kế tủ kệ

Một số loại hợp đồng thường sử dụng trong hàng hóa phái sinh

Giao dịch phái sinh hàng hóa là giao dịch mua bán hàng hóa có số lượng lớn trong tương lai với mức giá và thời gian định sẵn. Hàng hóa phái sinh ra đời được thỏa thuận dưới hình thức hợp đồng có giá trị về pháp lý. Với từng mặt hàng sẽ có thỏa thuận khác nhau, người mua và người bán sẽ lựa chọn loại hợp đồng phù hợp.

+ Hợp đồng tương lai (futures contracts): là hợp đồng định trước mua bán sẽ tiến hành giao dịch trong một thời điểm nào đó ở tương lai.

+ Hợp đồng quyền chọn (options contracts]): là hợp đồng mà người mua có quyền lựa chọn mua trước bán sau hoặc bán trước mua sau, tùy theo nhu cầu nhận định của nhà đầu tư.

+ Hợp đồng kỳ hạn (forward contracts): là hợp đồng quy định giao dịch hàng hóa phái sinh sẽ kết thúc trong một thời hạn định trước trong tương lai.

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn hoặc là hướng dẫn thực hiện giao dịch hàng hóa phái sinh chất lượng và sinh lời nhanh chóng có thể liên hệ đến với Gia Cát Lợi. Với kinh nghiệm, hiểu biết chuyên sâu về thị trường này nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ tối đa nhất thông tin cần thiết để thực hiện đầu tư hàng hóa tốt nhất. Chi tiết liên hệ hotline 0913792646 để biết thêm thông tin.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận