Hàng hóa phái sinh – giá cả thay đổi phụ thuộc vào yếu tố nào?

Hàng hóa phái sinh được sinh ra trong các hợp đồng tài chính được thiết kế trước ở tương lai có giá trị pháp lý trong thời điểm nhất định. Loại hàng hóa này ra đời nhằm mục đích giúp các nhà đầu tư kiếm lời từ sự chênh lệch trong giá cả. Giao dịch hàng hóa phái sinh nổi lên là một trong những kênh đầu tư có “tiềm năng” lớn, nổi bật nhất trong thời điểm hiện tại được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Giao dịch hàng hóa phái sinh – kênh đầu tư hấp dẫn sinh lời trong tương lai

Đầu tư hàng hóa phái sinh là các bạn thực hiện giao dịch mua và bán một khối lượng hàng hóa tại mức giá xác định và việc giao nhận hàng hóa sẽ được thực hiện trong tương lai. Đầu tư hàng hóa phái sinh được xem là kênh đầu tư mới đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Đầu tư hàng hóa được giao dịch rất phổ biến trên thế giới và được xem là lĩnh vực, kênh đầu tư tiềm năng nếu biết cách khai thác đúng cách. Việc nắm được những thông tin cơ bản về giao dịch này giúp các nhà đầu tư có thể thu lại được “nguồn lợi nhuận khồng lồ” từ việc chênh lệch giá cả các loại hàng hóa đầu tư.

Thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh hiệu quả và công bằng. Nếu như thị trường chứng khoán được xem là thiếu minh bạch do các công ty có thể làm giả báo cáo tài chính. Thì thị trường hàng hóa phái sinh lại rất minh bạch.

Tìm hiểu: thiết kế tủ kệ

Hàng hóa phái sinh – giá cả thay đổi phụ thuộc vào yếu tố nào?

Hình thức giao dịch hàng hóa phái sinh không chỉ bó hẹp trong thị trường một quốc gia mà còn được mở rộng đến quy mô toàn cầu. Các giao dịch được thực hiện liên kết từ sàn giao dịch trong nước đến sàn giao dịch hàng hóa quốc tế. Giao dịch được thực hiện thông suốt không bị ngưng trệ.

Vậy khi lựa chọn hàng hóa để giao dịch thì giá cả hàng hóa phái sinh thay đổi hay không? Và yếu  tố nào làm thay đổi? cùng tìm hiểu nhé


Hàng hóa phái sinh được giao dịch chủ yếu là hàng nông sản nên sẽ bị phụ thuộc vào các biến động của thời tiết như: lũ lụt, hạn hán, tuyết rơi gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Cũng như các thị trường khác, giá cả hàng hóa phái sinh cũng tuân theo quy luật cung cầu. Cung cao hơn cầu thì giá giảm và cung mà thấp hơn cầu thì giá tăng.

Giá cả hàng hóa phái sinh cũng biến động với tính chất mùa vụ thu hoạch. Nếu vào mùa dự kiến có một nguồn cung dồi dào thì mức giá sẽ giảm. Hàng hóa càng vào cuối mùa sẽ càng tăng giá cao hơn.

Hi vọng với bài chia sẻ hôm nay của Gia Cát Lợi sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu thêm phần nào đó kiến thức của kênh đầu tư hàng hóa phái sinh này. Để được hỗ trợ thêm về kiến thức chuyên môn này cùng với đó là cách lựa chọn hàng hóa nào giao dịch phù hợp nhất có thể liên hệ hotline 0913792646 để được tư vấn tối đa nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận