Giao dịch hàng hóa phái sinh – kênh đầu tư quy mô toàn cầu

Đầu tư hàng hóa phái sinh đã trở thành một trong những công cụ tài chính hấp dẫn được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với ưu điểm giảm thiểu rủi ro dành cho người sản xuất cũng như nhà đầu tư, kênh đầu tư hàng hóa phái sinh đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Hàng hóa phái sinh được sinh ra trong các hợp đồng tài chính được thiết kế trước ở tương lai có giá trị pháp lý trong thời điểm nhất định.

Giao dịch hàng hóa phái sinh – kênh đầu tư quy mô toàn cầu

Giao dịch hàng hóa phái sinh đã và đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Một số nhà đầu tư đã bắt đầu tìm hiểu và muốn chuyển qua kênh đầu tư mới này. Hình thức giao dịch hàng hóa phái sinh không chỉ bó hẹp trong thị trường một quốc gia mà còn được mở rộng đến quy mô toàn cầu. Các giao dịch được thực hiện liên kết từ sàn giao dịch trong nước đến sàn giao dịch hàng hóa quốc tế. Giao dịch được thực hiện thông suốt không bị ngưng trệ.

Hàng hóa phái sinh vừa giúp cho người nông dân, người sản xuất định giá được sản phẩm của mình với giá cao, tính toán được mức lợi nhuận. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp mua bán có thể cân đối hàng hóa mua bán mà không bị ảnh hưởng bởi giá cả thị trường, tránh được rủi ro.

Đặc biệt trong giao dịch hàng hóa phái sinh, các yếu tố như: khối lượng, mức giá, tiêu chuẩn hàng hóa, thời gian giao dịch…sẽ được cấp phép quy định rõ ràng.

Tìm hiểu: máy đo huyết áp

Các mặt hàng được giao dịch hàng hóa nhiều nhất trên thế giới

Những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất tính theo khối lượng bao gồm: vàng, bạc, dầu thô Mỹ, dầu thô Brent, đồng và khí tự nhiên. Các sản phẩm như cà phê, lúa mỳ và đường cũng góp mặt trong danh sách các mặt hàng có nhiều giao dịch nhất.

Một số mặt hàng có thể được giao dịch nhiều hơn các mặt hàng khác. Ví dụ các thị trường như nước cam, yến mạch và gia súc trung chuyển ít khả năng thanh khoản hơn, những thị trường như vậy thường cấm các nhà đầu cơ tham gia hoặc thoát khỏi giao dịch khi họ muốn.   

Khi giao dịch hàng hóa, các nhà đầu tu nên xem xét các yếu tố như: mức độ biến động liên quan đến giao dịch, tính thanh khoản nói trên của thị trường và các yếu tố khác liên quan đến sự biến đổi giá được liệt kê dưới đây

Mọi thông tin tư vấn hoặc thắc mắc muốn được giải đáp đầy đủ nhất về thị trường hàng hóa phái sinh này khách hàng có thể liên hệ đến với Gia Cát Lợi để được hỗ trợ nhé. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn đảm bảo hỗ trợ cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất. Chi tiết liên hệ hotline 0913792646.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận