Những điều cần biết khi tham gia đầu tư hàng hóa phái sinh

Thị trường hàng hóa phái sinh là nơi chất lượng và giá cả hàng hóa được chuẩn hóa, tránh tình trạng mất giá của các dòng sản phẩm. Tuy vẫn là một thị trường mới tại Việt Nam, nhưng đầu tư hàng hóa phái sinh hứa hẹn sẽ là thị trường hấp dẫn nhiều nhà đầu tư và người mua lẫn người bán. Khi tham gia vào kênh đầu tư này cần nên hiểu các thông tin gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Những điều cần biết khi tham gia đầu tư hàng hóa phái sinh

Đầu tư vào thị trường hàng hoá thể hiện rõ xu hướng mở rộng giao thương quốc tế, kinh doanh theo hướng các bên thỏa thuận thực hiện việc mua bán một lượng nhất định của một loại hàng hóa trên sàn giao dịch, với giá được thỏa thuận tại thời điểm giao kết hợp đồng và thời gian giao hàng được xác định tại một thời điểm trong tương lai.

Với những người có nhu cầu hàng hóa, để đảm bảo giá nguyên liệu ổn định, họ có thể sử dụng công cụ giao dịch tương lai. Ví dụ, với giá sắt, các công ty xây dựng có thể mua sắt với giá xác định trong tương lai, biến động giá thị trường sẽ không ảnh hưởng đến giá thành xây dựng của công ty, qua đó tránh được tình trạng giá nhà bán ra điều chỉnh theo giá sắt, gây ảnh hưởng cho cả người bán và người mua nhà.

Nhằm tránh rủi ro giá cao su giảm tại thời điểm thu hoạch, người nông dân có thể sử dụng hợp đồng bán kỳ hạn cao su 3 tháng trên các sở giao dịch hàng hóa.

Thay đổi thời tiết có ảnh hưởng đến hàng hóa phái sinh không?

Thời tiết có thể ảnh hưởng đến giá hàng hóa. Các hàng hóa nông sản có thể bị ảnh hưởng nếu thời tiết thay đổi bất thường như mưa to hay hạn hán. Các mặt hàng như ca cao, cà phê, cam được nuôi trồng và thu hoạch khi đến vụ. Vì thế, chúng cần một chu kỳ thời tiết nhất định để cây cối phát triển.

Thời tiết quá nóng thì nhu cầu sử dụng điều hòa tăng lên. Con người sẽ mua nhiều hàng hóa, sản phẩm điện tử liên quan đến khí thiên nhiên và than đá. Nếu mùa đông quá lạnh, nhu cầu làm ấm tăng lên, con người sẽ tiêu thụ nhiều dầu sưởi và khí thiên nhiên hơn.

Như vậy có thể thấy được thay đổi thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn dến hàng hóa phái sinh, vì vậy mà các khách hàng cần nên nắm giữ vững cách thực hiện đầu tư hàng hóa tốt nhất.

Gia Cát Lợi là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và hướng dẫn thực hiện đầu tư hàng hóa phái sinh chất lượng và đúng chuẩn nhất. Với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao hỗ trợ cho bạn thông tin thực hiện đầu tư hàng hóa nhanh chóng. Liên hệ hotline 0913792646 để được hỗ trợ tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận