Cùng Gia Cát Lợi đầu tư phái sinh trong mùa covid


Với làn sóng dịch đầu tiên, lần này tâm lý của nhà đầu tư trên sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam đã vững vàng hơn. Theo Gia Cát Lợi việc các chỉ số đầu tư hàng hoá phái sinh không bị giảm sút nghiêm trọng, dòng tiền đầu tư phái sinh vẫn tiếp tục được bơm vào thị trường hàng hóa phái sinh. Tiêu biểu là những đợt tăng giá trị liên tiếp của các chỉ số hàng hóa phái sinh trên Kênh Gia Cát Lợi là một một minh chứng sống. 

Đầu tư phái sinh mạnh mẽ trên Gia Cát Lợi

Tại kênh phái sinh Gia Cát Lợi, những câu chuyện như hiệu lực đầu tư phái sinh, đẩy mạnh giá trị sản phẩm, dòng vốn lưu động tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam hay hỗ trợ giá phái sinh từ nhà nước tại một số doanh nghiệp đang tạo ra cho giới đầu tư hàng hóa phái sinh niềm tin vào một sự phục hồi ở một mức độ nhất định, chưa phải là hoàn toàn, của doanh nghiệp và nền kinh tế vào nửa cuối năm 2020. Tuy vậy, nhìn chung dịch Covid -19 đã và đang có ảnh hưởng tiêu cực đến một số nhóm ngành.
Nhóm hàng hóa phái sinh năng lượng & du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề trên sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam bởi tình trạng sụt giảm mạnh của khách du lịch, trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự gián đoạn tạm thời của chuỗi cung ứng.
Nhóm nông sản các loại nhiều tuần qua đóng vai trò trụ đỡ giúp thị trường đầu tư hàng hoá phái sinh có những lần tăng giá trị doanh thu, hoặc ít nhất là không bị rơi tới mức thê thảm.
Nhóm công nghiệp ngành thép, thủy sản, dệt may… được dự báo sẽ có sự phân hóa mạnh về lợi nhuận. Nhóm ngành dầu thô được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2020, nhưng một số doanh nghiệp trong phân khúc dầu công nghiệp lại được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh khả quan trong năm nay.

Một số mặt hàng phái sinh ít chịu tác động của dịch covid

Một số nhóm ngành ít bị tác động hơn trên sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam, thậm chí kết quả kinh doanh đạt mức tăng trưởng khá tích cực như hàng hóa phái sinh vật liệu xây dựng, y tế, chăn nuôi... Với những điểm đề cập ở trên, nhà đầu tư cần chú ý cơ cấu doanh mục đầu tư để đón đầu mùa báo cáo tích cực hơn. Những diễn biến thị trường hàng hóa phái sinh này hoàn toàn nằm trong dự tính của những chuyên gia hàng hóa phái sinh cũng như các nhà đầu tư hàng hóa phái sinh có kinh nghiệm.  Trên các diễn đàn online nhà đầu tư hàng hoá phái sinh sôi nổi bàn luận và đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “đâu là đáy của thị trường hàng hóa phái sinh?” Việc “dò đáy, bắt đáyhàng hóa phái sinh” có lẽ là mối quan tâm lớn của phần đông nhà đầu tư hàng hóa phái sinh trong những tuần vừa qua. Áp lực nhất có lẽ là đối với những nhà đầu tư ngắn và trung hạn. Nếu chờ đợi cho đến khi kiểm soát được dịch, cơ hội bắt đáy sẽ qua đi.

Để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư hàng hóa phái sinh, các chuyên gia hàng hóa phái sinh đã đưa ra những lời khuyên tương đối cụ thể. Thứ nhất, nhà đầu tư không nên liều lĩnh mạnh tay bắt đáy, bởi chưa có dấu hiệu rõ ràng của việc khi nào thị trường hàng hóa phái sinh sẽ hồi phục hoàn toàn trở lại. Tiếp theo là tái cơ cấu tỷ lệ các hàng hóa phái sinh trong danh mục, tập trung vào những nhóm ngành ít chịu ảnh hưởng bởi dịch nhất, đồng thời duy trì tỷ trọng hàng hóa phái sinh/kinh doanh hợp lý. Ngoài ra, trong lúc chờ đợi sự vào cuộc quyết liệt của nhà nước để hỗ trợ nhà đầu tư hàng hóa phái sinh trong giai đoạn này, nhà đầu tư có thể tận dụng tối đa các hỗ trợ về chi phí, phân tích của các công ty hàng hóa phái sinh để bảo đảm “sức khỏe” cho tài khoản hàng hóa phái sinh của mình. Công ty phái sinh Gia Cát Lợi hiện đang áp dụng chính sách lãi suất giao dịch ký quỹ margin 9%/năm và tiếp tục miễn phí giao dịch hàng hóa phái sinh cơ sở dài hạn cho khách hàng. Đây là địa chỉ mà nhà đầu tư có thể cân nhắc mở tài khoản hàng hóa phái sinh và giao dịch hàng hóa phái sinh để tiết kiệm chi phí trong thời điểm biến động khó lường này.
Nếu quý nhà đầu tư cân hỗ trợ tốt hơn, hãy liên hệ ngay đến Gia Cát Lợi theo số 0913.79.26.46 để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận