Gia Cát Lợi – phái sinh bền vững

Theo phân tích mới nhất của công ty Gia Cát Lợi sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức tranh tổng thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh những doanh nghiệp thua lỗ cuối năm 2019 – đầu năm 2020.
Tiêu điểm chính do Gia Cát Lợi thu thập:
Thị trường hàng hóa phái sinh châu Á tăng điểm
5 cơ hội với sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam 6 tháng cuối năm 2020
Dấu mốc nổi bật của thị trường đầu tư hàng hoá phái sinh Việt Nam sau hai thập kỷ

Gia Cát Lợi – kênh thông tin bổ ích

Theo Gia Cát Lợi, thị trường hàng hóa phái sinhcuối 7/2020 tiếp tục diễn biến "lình xình" đầu phiên. Hiện, chỉ số Vn-Index dao động trong biên độ hẹp ở vùng giá 860 điểm nhưng không có hiện tượng bán mạnh. Cho đến thời điểm hiện tại, "lịch sử" chưa lặp lại. Trong những sóng trước, khi VnIndex về ngưỡng 860 điểm thì dòng tiền ngay lập tức đổ dồn vào hàng hóa phái sinh đẩy chỉ số lên trên sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam nhưng lần này, dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh.
Thị trường hàng hóa phái sinh có vẻ sôi động hơn khi lực bán giảm và những nhà đầu tư chưa biết chọn kênh nào để rót tiền đã chọn hàng hóa. Thanh khoản sau 1 giờ giao dịch trên HoSE đạt gần 1.300 tỷ và HNX đạt hơn 100 tỷ. Trong nhóm VN30, VRE đang diễn biến đáng chú ý nhất với mức tăng 3,4% lên hơn 27.000 đồng/cp. SAB vẫn giữ được sắc xanh tăng giá nhưng mức tăng không đáng kể và thanh khoản khá thấp.

Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư hàng hoá phái sinh cho rằng nhà đầu tư chú ý hơn đến kết quả kinh doanh quý II/2020 của doanh nghiệp. Giai đoạn hậu Covid-19, doanh nghiệp kinh doanh thế nào là một câu hỏi rất lớn đối với nền kinh tế nói chung bởi sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức tranh tổng thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh những doanh nghiệp thua lỗ. Nhiều doanh nghiệp tuy thua lỗ nhưng vẫn có những lợi thế nhất định để phục hồi nhanh khi Covid-19 qua đi trên thế giới...

Thế mạnh đầu tư hàng hoá phái sinh nhóm vàng

Trên thị trường đầu tư hàng hoá phái sinh UPCOM, khối ngoại bán ròng 4,25 tỷ đồng. ACV là mã bị bán ròng mạnh nhất, đạt hơn 4,3 tỷ đồng. Thực tế, thời gian vừa qua, giá vàng và thị trường hàng hóa phái sinh tăng cùng chiều. Theo Gia Cát Lợi điều này khiến nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường khó hiểu. Vì lẽ thông thường, dòng tiền sẽ chảy từ kênh sinh lời ít hơn đến những kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng với việc dòng tiền được bơm mạnh ra thị trường hàng hóa phái sinh, lượng tiền có phần dư thừa và dòng tiền này sẽ chảy vào các kênh đầu tư như vàng, bất động sản... Điều này giúp các thị trường đồng loạt đi lên, đặc biệt là vàng có mức tăng mạnh nhất vì được coi là kênh đầu tư hàng hóa phái sinh trú ẩn.

 Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần hàng hóa phái sinh Dầu khí sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam, ông Lê Đức Khánh, cho biết vàng là kênh đầu tư khác biệt hẳn so với kênh đầu tư hàng hóa phái sinh, kể cả trái phiếu. Nhà đầu tư sẽ ưu tiên chọn mua vàng thay vì đầu tư các kênh khác tiềm ẩn rủi ro, nhất là trong bối cảnh có chiến tranh, dịch bệnh...
Hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0913792646 để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận