Gia Cát Lợi – phái sinh bền vững
Theo phân tích mới nhất của công ty Gia Cát Lợi sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức tranh tổng
thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh những
doanh nghiệp thua lỗ cuối năm 2019 – đầu năm 2020.
Tiêu
điểm chính do Gia Cát Lợi thu thập:
Thị trường hàng hóa phái sinh châu Á tăng
điểm
5 cơ hội với sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam 6 tháng cuối năm 2020
Dấu mốc nổi bật của thị trường đầu tư hàng hoá phái sinh Việt Nam sau
hai thập kỷ
Gia Cát Lợi – kênh thông tin bổ ích
Theo Gia
Cát Lợi, thị trường hàng hóa phái sinhcuối 7/2020 tiếp tục diễn biến
"lình xình" đầu phiên. Hiện, chỉ số Vn-Index dao động trong biên độ hẹp
ở vùng giá 860 điểm nhưng không có hiện tượng bán mạnh. Cho đến thời điểm hiện
tại, "lịch sử" chưa lặp lại. Trong những sóng trước, khi VnIndex về
ngưỡng 860 điểm thì dòng tiền ngay lập tức đổ dồn vào hàng hóa phái sinh đẩy chỉ
số lên trên sàn giao dịch hàng hoá Việt
Nam nhưng lần này, dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh.
Thị trường hàng hóa phái sinh có vẻ sôi động
hơn khi lực bán giảm và những nhà đầu tư chưa biết chọn kênh nào để rót tiền đã
chọn hàng hóa. Thanh khoản sau 1 giờ giao dịch trên HoSE đạt gần 1.300 tỷ và
HNX đạt hơn 100 tỷ. Trong nhóm VN30, VRE đang diễn biến đáng chú ý nhất với mức
tăng 3,4% lên hơn 27.000 đồng/cp. SAB vẫn giữ được sắc xanh tăng giá nhưng mức
tăng không đáng kể và thanh khoản khá thấp.
Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư hàng hoá phái sinh cho rằng nhà
đầu tư chú ý hơn đến kết quả kinh doanh quý II/2020 của doanh nghiệp. Giai đoạn
hậu Covid-19, doanh nghiệp kinh doanh thế nào là một câu hỏi rất lớn đối với nền
kinh tế nói chung bởi sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức
tranh tổng thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh
những doanh nghiệp thua lỗ. Nhiều doanh nghiệp tuy thua lỗ nhưng vẫn có những lợi
thế nhất định để phục hồi nhanh khi Covid-19 qua đi trên thế giới...
Thế mạnh đầu tư hàng hoá phái sinh nhóm vàng
Trên thị trường đầu tư hàng hoá phái sinh UPCOM, khối ngoại bán ròng 4,25 tỷ đồng.
ACV là mã bị bán ròng mạnh nhất, đạt hơn 4,3 tỷ đồng. Thực tế, thời gian vừa
qua, giá vàng và thị trường hàng hóa phái sinh tăng cùng chiều. Theo Gia Cát Lợi điều này khiến nhiều nhà đầu
tư mới tham gia thị trường khó hiểu. Vì lẽ thông thường, dòng tiền sẽ chảy từ
kênh sinh lời ít hơn đến những kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất. Tuy nhiên, giới
chuyên gia cho rằng với việc dòng tiền được bơm mạnh ra thị trường hàng hóa
phái sinh, lượng tiền có phần dư thừa và dòng tiền này sẽ chảy vào các kênh đầu
tư như vàng, bất động sản... Điều này giúp các thị trường đồng loạt đi lên, đặc
biệt là vàng có mức tăng mạnh nhất vì được coi là kênh đầu tư hàng hóa phái
sinh trú ẩn.
Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần hàng hóa
phái sinh Dầu khí sàn giao dịch hàng hoá
Việt Nam, ông Lê Đức Khánh, cho biết vàng là kênh đầu tư khác biệt hẳn so với
kênh đầu tư hàng hóa phái sinh, kể cả trái phiếu. Nhà đầu tư sẽ ưu tiên chọn
mua vàng thay vì đầu tư các kênh khác tiềm ẩn rủi ro, nhất là trong bối cảnh có
chiến tranh, dịch bệnh...
Hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0913792646 để chúng tôi hỗ trợ bạn
tốt nhất!
Nhận xét
Đăng nhận xét