Đầu tư phái sinh - Gia Cát Lợi

Theo sàn giao dịch vip Việt Gia Cát Lợi thì tài sản cơ sở của đầu tư phái sinh có thể là hàng hóa như dầu thô, vàng, bạc, hay nông sản hoặc cũng có thể là các tài sản tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, hoặc cũng có thể là chỉ số chứng khoán, lãi suất… Khi giá của các sản phẩm trên thay đổi thì đầu tư phái sinh của loại tài sản đó cũng thay đổi.
Do đó, việc định giá tài chính trên sàn giao dịch hàng hoá việt nam khó khăn hơn so với các công cụ tài chính khác.
Để hiểu rõ hơn về đầu tư phái sinh, đầu tư hàng hoá phái sinh mời quý khách tham khảo thêm bên dưới!
Chúc quý khách có được những kiến thức bổ ích cho mình trên thị trường chứng khoán!

Làm rõ đầu tư phái sinh từ SGD Gia Cát Lợi

Theo Gia Cát Lợi thì có 2 cách để giao dịch đầu tư phái sinh:
  1. Thông qua sàn giao dịch phi tập trung OTC. Các công cụ phái sinh OTC là các hợp đồng được thực hiện riêng giữa 2 bên và không được kiểm soát. Giao dịch thông qua OTC sẽ có chi phí thấp hơn do không có bên thứ 3, tuy nhiên có rủi ro từ các bên không thực hiện hợp đồng theo quy định khi đến hạn.
  2. Thông qua sàn giao dịch được nhà nước điều tiết. Các đầu tư phái sinh được niêm yết ở những sàn giao dịch hàng hoá việt nam là hợp đồng phải thông qua thẩm định trước khi niêm yết trên sàn giao dịch. Giao dịch đầu tư phái sinh và đầu tư hàng hoá phái sinh ở những sàn này sẽ phải chịu mức phí giao dịch lớn tuy nhiên các bên tham gia hợp đồng được đảm bảo quyền và nghĩa vụ.

Mô phỏng nhanh sàn giao dịch đầu tư phái sinh

Ở mỗi loại sàn giao dịch hàng hoá Việt Nam là có một công cụ phái sinh được sử dụng rộng rãi. 2 loại công cụ được sử dụng rộng rãi bởi các nhà giao dịch là:
  1. CFD (hợp đồng chênh lệch): CFD là một thỏa thuận giữa hai bên để trả chênh lệch giá của một tài sản giữa thời điểm một vị thế được mở và khi nó được đóng ở bất kỳ thời điểm nào. Đây là một công cụ phổ biến cũng là công cụ đầu tư hàng hoá phái sinh uy tín nhất trên sàn OTC vì đây là hợp đồng giữa nhà đầu tư và nhà môi giới.
  2. Quyền chọn: cung cấp cho người giao dịch quyền (nhưng không phải nghĩa vụ) mua hoặc bán một tài sản ở một mức giá nhất định trong một khung thời gian nhất định. Công cụ phái sinh này là công cụ hiện đại nhất trong các hợp đồng phái sinh được niêm yết trên sàn giao dịch.

Theo Gia Cát Lợi một CFD, giống như quyền chọn, cũng là một sản phẩm phái sinh cho phép các nhà giao dịch suy đoán về sự tăng giảm của thị trường. Mỗi công cụ phái sinh khác nhau lại có cách thay đổi giá khác nhau. Như giao dịch quyền chọn, di chuyển một điểm trong tài sản cơ bản không phải lúc nào cũng bằng động thái một điểm trong hợp đồng quyền chọn, còn với CFD thì lại có giá bám sát với giá của tài sản cơ sở.
Để nhận được hỗ trợ chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 0913792646.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm hợp đồng kỳ hạn trong đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh thị trường giao dịch linh hoạt

Đầu tư hàng hóa phái sinh – chủ động quyết định lợi nhuận